โรงเรียนบ้านมะขามเอน

หมู่ที่ 7 บ้านมะขามเอน ตำบล ท่าเคย อำเภอ สวนผึ้ง จังหวัด ราชบุรี 70180

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

086 1735248

ร่างกาย วิธีการจัดการกับอารมณ์และการปรับตัวให้ชินกับสภาพอากาศ

ร่างกาย การดำดิ่งลงไปในหลุมน้ำแข็งในฤดูหนาว ไม่เพียงแต่เป็นบุญของการเตรียม”ร่างกาย”อย่างเหมาะสมเท่านั้น แต่ยังมีจิตภาพที่ดีอีกด้วย บางครั้งมันก็ยากที่จะบังคับตัวเองให้ยืนใต้ฝักบัวน้ำเย็นๆ สักครึ่งนาที นับประสาน้ำเย็นจัดและแข็ง โดยวิธีการที่เป็นกลไกการปรับตัวตามธรรมชาติที่มีผลประโยชน์ในด้านสุขภาพ จริงอยู่เขาทำงานให้กับคนทันสมัย เพราะชีวิตของเขามีความล้มเหลว

ร่างกาย

ดังนั้น ในช่วงก่อนฤดูอุณหภูมิลดลง และเป็นผลให้โรคหวัดและโรคอื่นๆเติบโตขึ้น เราได้เตรียมเนื้อหาเกี่ยวกับสาเหตุ และวิธีการปรับอุณหภูมิอย่างเหมาะสม การชุบแข็ง เป็นระบบสำหรับการฝึกพิเศษเกี่ยวกับกระบวนการควบคุมอุณหภูมิของร่างกาย ซึ่งรวมถึงขั้นตอนที่มุ่งเพิ่มความต้านทานของร่างกาย ต่อภาวะอุณหภูมิต่ำ หรือความร้อนสูงเกินไป ความซับซ้อนของขั้นตอนดังกล่าว ก่อนอื่นเรากำลังพูดถึงการเติมน้ำเย็น ไม่เกี่ยวข้องกับการเยียวยาพื้นบ้านทั้งหมด

แพทย์ที่มีประสบการณ์หลายคน รวมทั้งผู้ที่อยู่ในโครงการพัฒนาสุขภาพที่ได้รับอนุมัติจากกระทรวงสาธารณสุข แนะนำให้แบ่งเบาบรรเทา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง คำแนะนำดังกล่าวมีให้ในหนังสือโดย EEO โคมารอฟสกี คู่มือสำหรับผู้ปกครองที่มีสติ ดังที่คุณเห็นจากตัวอย่าง แม้แต่เด็กๆ ก็สามารถทำได้ และควรอารมณ์ดี ผู้เชี่ยวชาญ ขอเสนอให้เข้าใจในรายละเอียดเพิ่มเติม เกี่ยวกับคำถามว่าทำไม

ประการแรก ในคนที่ไม่แข็งกระด้าง เมื่อสัมผัสกับความหนาวเย็นในร่างกาย กระบวนการเผาผลาญจะช้าลง มีแนวโน้มที่จะมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นในฤดูหนาว ประการที่สอง พวกมันมีกิจกรรมทำลายเซลล์น้อยลง และนี่หมายถึงความอ่อนแอที่เพิ่มขึ้นของร่างกายต่อโรค และการกำเริบของพวกเขาในฤดูหนาว ผู้ที่มีอารมณ์แปรปรวนเป็นประจำ เมื่อเทียบกับผู้ที่ทำเป็นครั้งคราว เช่น เมื่อฤดูร้อนไม่มีน้ำร้อน หรือไม่ทำเลย จะมีสุขภาพที่ดีขึ้น

พวกเขามีการไหลเวียนโลหิตที่ดีขึ้น ระบบประสาทส่วนกลางทำงานได้ดีขึ้น พวกเขามีโอกาสน้อยที่จะป่วย ด้วยการติดเชื้อทางเดินหายใจเฉียบพลัน และสามารถทนต่อการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ และกระบวนการปรับตัวให้ชินกับสภาพอากาศได้ง่ายขึ้น วิธีการจัดการกับอารมณ์อย่างถูกต้อง คำว่าถูกต้องใช้ด้วยเหตุผล แรงกระตุ้นอันสูงส่งใดๆ สามารถถูกกำจัดได้อย่างง่ายดาย การลุกขึ้นภายใต้การอาบน้ำน้ำแข็ง แต่การเป็นหวัดหรืออะไรที่แย่กว่านั้นเป็นเรื่องง่าย

เพื่อป้องกันไม่ให้สิ่งนี้เกิดขึ้น เราได้รวบรวมกฎบางอย่าง ที่จะช่วยให้คุณเริ่มแข็งตัว โดยไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย และทำให้กระบวนการเข้าใจ และสอดคล้องกันมากขึ้น ดังนั้น การชุบแข็ง ไม่ได้เริ่มด้วยการเทน้ำเย็นราดลงไป หากไลฟ์สไตล์ของคุณเกี่ยวข้องกับการเดินจากบ้าน เพื่อหยุดและไปทำงานทุกวัน และในตอนเย็นในทางกลับกัน คุณควรเริ่มแข็งกระด้าง ด้วยการเดินในที่ที่มีอากาศบริสุทธิ์ ทันทีที่ฤดูร้อนสิ้นสุดลง คุณไม่ควรใช้เวลาว่างทั้งหมดในห้องที่อบอุ่น

การดึงดูดอากาศภายนอกที่หนาวเย็น ซึ่งมันคุ้มค่าที่จะเริ่มต้นด้วยการถูด้วยผ้าขนหนูเปียก อุณหภูมิของน้ำ ควรต่ำกว่าปกติเพียงไม่กี่องศา เช็ดคอก่อน ต่อจากนั้นเช็ดที่บริเวณหน้าอก หลัง ขา การอบแห้งเป็นทางเลือก คุณสามารถปล่อยให้ร่างกายแห้งเองได้ เพื่อเพิ่มความเร็วในกระบวนการนี้ อุณหภูมิของน้ำควรลดลง เมื่อเวลาผ่านไป และระยะเวลาของขั้นตอนควรเพิ่มขึ้น แต่ราบรื่นเสมอ เมื่อคุณคุ้นเคยกับผ้าขนหนูน้ำแข็งแล้ว

คุณสามารถดำเนินการสวนล้างได้โดยตรง แต่ก่อนหน้านั้น คุณต้องแน่ใจในบางสิ่งก่อน คุณไม่ควรเริ่มแข็งตัว ถ้าคุณป่วยหรือมีข้อห้ามด้านสุขภาพ ในกรณีนี้ ควรปรึกษาแพทย์ก่อน ตรวจสอบให้แน่ใจว่า คุณไม่ได้อยู่ในทำผิดขั้นตอน หนึ่งในข้อกำหนดหลักคือความสม่ำเสมอ บางครั้งการแบ่งเบาบรรเทา จะไม่ทำงานการเทควรคงที่ เช่นเดียวกับในกีฬา ร่างกายของคุณจะชินกับการเป็นระบบ และสิ่งที่ดูเหมือนยากในตอนเริ่มต้น จะมีความชัดเจนในตัวเองเมื่อเวลาผ่านไป

แม้จะเตรียมร่างกายและจิตใจแล้ว ไม่ควรเทน้ำเย็นลงในฝักบัวทันที และเป็นเวลานาน ขั้นแรกให้สลับอุณหภูมิปกติกับอุณหภูมิที่เย็น เริ่มต้นด้วยเซสชั่น 10 วินาทีและค่อยๆทำงานได้ถึง 1 นาที เปลี่ยนไม่เกิน 3 ครั้งในการอาบน้ำ 1 ครั้ง เสร็จแล้วเช็ดตัวให้แห้งและแต่งตัว การชุบแข็งแบบนี้จะมีประสิทธิภาพมาก ผู้เชี่ยวชาญสังเกตว่า หากคุณเดินเท้าเปล่าบนหิมะเป็นประจำ แม้จะเป็นเวลาสั้นๆ ระบบภูมิคุ้มกันของคุณจะแข็งแรงขึ้น ลำคอของคุณจะไม่เจ็บ

วิธีทำให้เท้าร้อนด้วยความเย็น ก่อนอื่นคุณต้องมีประสบการณ์ทั่วไปในการทำให้ร่างกายแข็งด้วยน้ำเย็น หากไม่มีสิ่งนี้ คุณเสี่ยงที่จะป่วย ในตอนแรก การเดินไม่ควรยาวเกิน ซึ่งระยะเวลา 3 นาที ก็เพียงพอแล้ว เวลานี้สามารถค่อยๆเพิ่มขึ้นได้ แต่ไม่เกิน 15 นาที กลับเข้าบ้านควรถูขาให้ดี ผลกระทบของอุณหภูมิสูง เช่นเดียวกับอุณหภูมิต่ำ มีผลดีต่อสภาพร่างกาย และมีส่วนทำให้แข็งตัว

ดังนั้น หากคุณไม่มีข้อห้าม ให้พยายามอาบน้ำอย่างน้อยในบางครั้ง โดยพื้นฐานแล้ว มันเหมือนกับฝักบัวแบบตัดกัน แต่มีเงื่อนไขที่รุนแรงกว่า หลังจากนึ่งดีแล้ว ให้เทน้ำเย็นราดลงไป แช่ตัวในสระหรือหลุมน้ำแข็ง การเข้าชมเพียงครั้งเดียวช่วยชำระล้างปอด ขจัดสารพิษออกจากร่างกาย ผ่อนคลายกล้ามเนื้อ และปรับปรุงการไหลเวียนโลหิต

 

บทความอื่นที่น่าสนใจ  ➠ disease ส่วนเกิน โรคทางโภชนาการที่การบริโภคโปรตีน และแคลอรี่ไม่เพียงพอ